Pages

Monday, June 29, 2020

พาส่อง 4 ส่วนผสมยอดนิยมในโลชั่นผิวขาวมีอะไรบ้างนะ? - ข่าว Phuketindex.com

seritsriti.blogspot.com

เคล็ดลับความสวยความงามสำหรับสาวๆ ที่อยากมีผิวเรียบเนียน แข็งแรง ขาว กระจ่างใส ได้รับการบำรุงอย่างเพียงพอ นอกจากการรับประทานอาหารดีๆ มีประโยชน์แล้ว อีกหนึ่งเคล็ดลับคือการรู้จักเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุง อย่างเช่นโลชั่นผิวขาว ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนช่วยบำรุงผิว ช่วยปรับให้ผิวขาว กระจ่างใส ฟื้นฟูความหมองคล้ำจากการถูกแสงแดดเผาไหม้เป็นเวลานานๆ

คุณสมบัติครบจบได้ภายในตัวเดียว สาวๆ หลายคนอาจจะอยากทราบว่าในโลชั่นผิวขาวนั้นมีส่วนผสมยอดนิยมอะไรบ้าง ส่วนผสมไหนคือตัวบำรุงผิว ส่วนผสมไหนคือตัวที่ช่วยปรับให้ผิวกระจ่างใส ถ้าพร้อมแล้วก็ตามมาดูกันเลย

วิตามินซี
ส่วนผสมยอดฮิตที่ถ้าหากจะนึกถึงโลชั่นผิวขาวดีๆ สักตัวหนึ่งแล้ว แน่นอนว่าต้องมีวิตามินซีเป็นส่วนผสมอันดับแรกๆ อย่างแน่นอน สำหรับสารจำพวกวิตามินซีนั้นจะเข้าไปทำปฏิกิริยากับเมลานินใต้ชั้นผิว มีส่วนปรับสภาพสีผิวให้ขาว กระจ่างใสมากขึ้น และจะเห็นผลได้ชัดขึ้นไปอีกหากใช้อย่างต่อเนื่อง

กรดผลไม้ AHA
นอกจากจะอาศัยคุณสมบัติจากวิตามินซีมาช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใสขึ้นแล้ว กรดผลไม้ AHA ที่ผสมอยู่ในโลชั่นผิวขาวนั้นก็มีส่วนช่วยผลัดเซลล์ผิวชั้นนอกออก ยกระดับทำให้ผิวขาวขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่ข้อควรระวังของผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมเป็นกรดผลไม้นั้นคือหลังใช้อาจเกิดอาการแพ้หรือระคายเคืองได้ง่ายกว่าส่วนผสมประเภทอื่นๆ เนื่องจากเซลล์ผิวชั้นนอกถูกผลัดออกไป ทำให้ผิวไวต่อสัมผัสและที่สำคัญไวต่อรังสียูวี ซึ่งอาจจะเป็นการทำร้ายผิวโดยตรงได้เมื่อออกไปเจอแสงแดด

อาร์บูติน (Arbutin)
อีกหนึ่งส่วนผสมสำคัญในโลชั่นผิวขาว อันได้แก่สารสกัดในกลุ่มอาร์บูติน นอกจากจะมีคุณสมบัติเด่นคือช่วยให้ผิวขาว กระจ่างใสแล้ว สารในกลุ่มนี้ยังถูกสกัดมาจากธรรมชาติ ทำให้สาวๆ ผิวบอบบางหรือแพ้ง่ายสามารถมั่นใจได้เลยว่าจะไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองและไม่ทำลายเซลล์สร้างสีผิวอย่างแน่นอน แต่ในข้อดีก็ย่อมมีข้อเสีย ตรงที่ราคาอาจจะสูงกว่าส่วนผสมประเภทอื่นๆ ทั้งนี้แนะนำให้ศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ

ไวท์เทนนิ่งสกัด
นอกจากจะได้ผิวที่ขาว กระจ่างใสแล้ว ส่วนผสมจากไวท์เทนนิ่งสกัดยังมีส่วนช่วยในการกระจายแสง และยังมีคุณสมบัติในการบำรุงผิวขั้นสุด เรียกได้ว่าบำรุงไปจนถึงเซลล์ใต้ชั้นผิวได้อย่างล้ำลึกและเต็มประสิทธิภาพเลยทีเดียว

จากส่วนผสมที่มีความหลากหลาย นอกจากจะช่วยบำรุงผิวด้วยการเติมสารอาหารให้แก่ผิวแล้ว ยังมีส่วนช่วยปรับให้ผิวกระจ่างใสขึ้นหากใช้อย่างต่อเนื่องอีกด้วย แต่ทั้งนี้เนื่องจากในส่วนผสมแต่ละตัวอาจมีปฏิกิริยาต่อชั้นเซลล์ผิว สำหรับสาวๆ ผิวแพ้ง่ายอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองหลังใช้ได้ แนะนำให้ทดสอบอาการแพ้ในบริเวณเล็กๆ ก่อน หากพบว่าเกิดอาการระคายเคืองจะได้เปลี่ยนไปเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ตัวอื่นได้ทันเวลา

Photos and Web Content by Primal Co., Ltd.

Let's block ads! (Why?)



"โลชั่น" - Google News
June 25, 2020 at 04:45PM
https://ift.tt/2BKB2kN

พาส่อง 4 ส่วนผสมยอดนิยมในโลชั่นผิวขาวมีอะไรบ้างนะ? - ข่าว Phuketindex.com
"โลชั่น" - Google News
https://ift.tt/2JLMfm4

No comments:

Post a Comment